BÀI TẬP NGẮN PHÁT TRIỂN SỰ THƯ GIÃN


Thạc sĩ tâm lý Ngô Minh Duy (dịch)
Hai việc cần giải quyết trước tiên là cảm nhận về sự căng thẳng, thư giãn dần dần… cảm thấy những căng thẳng biến mất. Cảm nhận sự khác biệt ở hiện tại và sau khi các cơ được thư giãn.

Làm căng cơ ở cả hai tay của bạn và hãy bắt đầu thư giãn 2 tay từ từ.
Quặm những ngón chân lại cho đến khi các cơ căng cho đến phần đùi… và bây giờ thì nhẹ nhàng thư giãn. Cảm thấy căng thẳng biến mất.
Quặm những ngón chân hướng lên cho đến khi các cơ ở mặt sau của chân căng lên… và bây giờ thì từ từ thư giãn. Cảm thấy mọi căng thẳng biến mất.
Quặm những ngón chân hướng lên cho đến khi các cơ ở mặt sau của chân căng lên… và bây giờ thì từ từ thư giãn. Cảm thấy mọi căng thẳng biến mất một lần nữa.
Nhận biết cơ của dạ dày của bạn và làm cho chúng căng lên. Và bây giờ thì từ từ thư giãn. Tay của bạn được thư giãn, chân của bạn được thư giãn và mỗi khi bạn thở tạo cho bạn cảm giác yên bình và mọi căng thẳng đều tan biến.
Kéo căng dạ dày của bạn cho đến khi bạn cảm nhận được lực ép. Và bây giờ từ từ thư giãn. Cảm thấy mọi căng thẳng đều tan biến.
Làm căng vùng từ vai đến tai của bạn. Cảm thấy căng thẳng đang ở vai và ngực. Và bây giờ từ từ thư giãn. Làm cho tay của bạn thư giãn. Bạn đang cảm thấy rất thoải mái. Tim của bạn đập dễ dàng và thư thái.
Nghiêng đầu ra sau hết cỡ mà bạn có thể. Làm căng các cơ ở vùng này. Cảm nhận sự căng thẳng. Và bây giờ thì từ từ thư giãn. Cảm thấy mọi căng thẳng đều tan biến.
Làm cho trán của bạn nhăn lại. Cứ giữ như thế. Bây giờ thì từ từ thư giãn. Cảm thấy mọi căng thẳng đều tan biến.
Nheo mắt của bạn lại thật căng đến mức bạn có thể. Giữ như thế. Và bây giờ thì từ từ thư giãn.
Làm căng tất cả các cơ trên khuôn mặt bạn. Tiếp tục giữ như thế. Bây giờ thì từ từ thư giãn,… mọi căng thẳng đều tan biến. Tay của bạn được thư giãn, …hơi thở của bạn thật nhẹ nhàng và bạn cảm thấy mọi thứ đều tốt.
Trong trạng thái thư giãn tốt nhất, bạn sẽ không muốn thay đổi một cơ nào trên cơ thể. Bạn cảm nhận tất cả các cơ đều thư giãn, yên tĩnh và êm dịu. Tiếp tục thư giãn. Khi bạn muốn ngưng, hãy đếm ngược từ 4 đến 1. Bạn sẽ cảm thấy tươi mới và thư giãn, tỉnh thức nhiều hơn và dịu đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét