BÀI TẬP CĂNG VÀ THƯ GIÃN CƠ (5-10 phút)


Thạc sĩ tâm lý Ngô Minh Duy (dịch)
1.Chọn 1 tư thế ngồi thoải mái hay vị trí ngồi có điểm tựa.
2.Nới lỏng quần áo bó sát người nếu có
3.Làm cho những ngón chân và bàn chân của bạn căng ra. Tiếp tục giữ căng như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ và sau đó thư giãn.

4.Bây giờ thì hãy làm cho ống quyển, đầu gối và đùi của bạn căng lên. Tiếp tục giữ căng như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ ở những vùng này và sau đó thư giãn.
5.Và bây giờ thì hãy làm căng phần mông của bạn. Tiếp tục giữ căng như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ ở phần này và sau đó thư giãn.
6.Tiếp theo hãy làm căng những ngón tay và đôi bàn tay của bạn. Tiếp tục giữ căng như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ ở những vùng này và sau đó thư giãn.
7.Làm căng phần dưới của cánh tay, khuỷu tay và phần trên của cánh tay. Tiếp tục giữ như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ ở những vùng này và sau đó thư giãn.
8.Làm căng dạ dày của bạn, tiếp tục giữ như thế, cảm nhận sự căng cơ ở dạ dày và sau đó thư giãn.
9.Nào, bây giờ thì hãy làm căng ngực của bạn. Tiếp tục giữ như thế và trải nghiệm cảm giác căng cơ ở ngực. Thư giãn, hít thật sâu và thở ra từ từ.
10.Làm cho thắt lưng của bạn căng lên. Tiếp tục giữ như thế và trải nghiệm cảm giác căng cơ ở vùng này và sau đó thư giãn.
11.Làm cho phần lưng trên của bạn căng lên. Tiếp tục giữ như thế, cảm nhận sự căng cơ đang diễn ra ở vùng này và sau đó thư giãn.
12.Bây giờ thì làm cho phần cổ, lưng và phần trước của cổ căng lên. Tiếp tục giữ như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ ở những vùng này và sau đó thư giãn.
13.Bây giờ thì làm căng phần vai. Tiếp tục giữ như thế, trải nghiệm cảm giác căng thẳng ở phần vai và sau đó thư giãn.
14.Bây giờ thì làm căng toàn bộ cái đầu của bạn. Nhăn mặt lại để bạn cảm thấy cơ mặt của mình căng lên. Trải nghiệm cảm giác căng cơ ở phần đầu và sau đó thư giãn.
15.Bây giờ thì làm căng toàn bộ các cơ trên cơ thể của bạn. Tiếp tục giữ như thế, trải nghiệm cảm giác căng cơ khắp cơ thể và sau đó thì thư giãn.
16.Tiếp tục ngồi hoặc là tựa lưng trong vài phút. Cảm nhận sự thư giãn đang chạy khắp cơ thể của bạn. Nhận biết sự khác nhau giữa các cơ mà bạn đã làm căng chúng và những cơ được thư giãn.
17.Nào, bây giờ thì đứng dậy, vương vai, cảm nhận cảm giác mới mẻ và tươi mát và tiếp tục với những công việc thường ngày của bạn.

3 nhận xét:

  1. I have read a few good stuff here. Certainly worth bookmarking for revisiting. I wonder how much effort you put to create such a fantastic informative site.
    2006 Buick Lucerne AC Compressor

    Trả lờiXóa
  2. Thanks you! I'm a counselor and lecturer. I want share information to my client, student, more and more. They need to known to improve mental health. That's all.

    But i wonder, it's Vietnammese blog but you can read it. So great.!

    Nice to meet you!

    Trả lờiXóa
  3. Bác sĩ ơi bài tập này có tác dụng gì thế ạ?? em muốn biết có tác dụng trong trường hợp nào để làm theo ạ
    tiểu đường

    Trả lờiXóa